Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Ls Trần Vũ Hải - Thông tin và cảnh báo về cuộc đối thoại ở Đồng Tâm.

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng và bộ vét
Ls Trần Vũ Hải
Ông Nguyễn Văn Hoạt, chủ tịch huyện Mỹ Đức gọi điện thoại báo cho tôi biết, huyện đã có giấy mời 100 bà con Đồng Tâm gặp chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung vào 16h chiều nay tại hội trường Uỷ ban huyện. Nhưng bà con Đồng Tâm chưa đến.
Tôi đã gọi cho một bậc cao niên của bà con Đồng Tâm, bác nói, chúng tôi mời Chủ tịch Chung đến xã, hội trường Uỷ ban xã chứa 200 người. Tôi nói, hay có e ngại về an ninh cho Chủ tịch. Bác nói, nếu chính quyền e ngại, thì dân chúng tôi càng e ngại. Chúng tôi đã bị lừa nhiều lần rồi, biết đâu ra đó bị bắt hết thì làm sao, vợ con chúng tôi không đồng ý cho ra khỏi Đồng Tâm. Còn chủ tịch Chung đến Đồng Tâm, chúng tôi hoan nghênh và đảm bảo không thể có chuyện gì xảy ra.
Sau đó, tôi đã thông báo lại cho ông Hoạt các ý kiến của bà con. Ông Hoạt đề nghị tôi gọi cho ông Chung. Tôi nói, ông Chung từng cho rằng tôi loan báo sai ý ông về việc ông đã nói qua điện thoại với bà con rằng sẽ về trực tiếp xã Đồng Tâm để gặp bà con. Chính vì thế và do công việc, tôi quyết định đề nghị các luật sư khác tiếp tục công việc liên lạc giữa người dân Đồng Tâm và chính quyền, còn tôi công tác ngoài Hà nội. Tôi đề nghị ông Hoạt hãy thông báo cho ông Chung, nếu đồng ý tôi tiếp tục liên hệ để cuộc đối thoại diễn ra, hãy báo lại cho tôi.
Hy vọng các bên có sự đồng thuận về địa điểm đối thoại, việc lẽ ra cần thoả thuận trước.

***

Ý kiến 2 với đồng bào Đồng Tâm: Phải giành thế chủ động trong bất cứ tình huống nào: 
• Không gặp gỡ, trao đổi, thỏa hiệp, đối thoại với đại diện nhà cầm quyền dù bất cứ nhân vật đó là ai, chức vụ, cấp chức gì kể cả Tổng bí thư đảng hay Chủ tịch nước ở ngoài khu vực, địa phương bị cưỡng chế. 
• Sẵn sàng cử 2 hoặc 3 liên lạc viên đến nơi họ hẹn để đưa đón, dẫn đường vào gặp đại diện của đồng bào Đồng Tâm trong thời gian ban ngày, địa điểm có thể chủ động đề xuất. Và, số người đi của phía nhà cầm quyền không được quá 10 người, ngoài số phóng viên báo chí ngoại quốc hay đại diện các cơ quan công quyền quốc tế đăng ký đi cùng và được kiểm duyệt kỹ càng. 
• Nội dung đối thoại phải được chuẩn bị thấu đáo, chu toàn mỗi chữ, từng câu và cả dấu chấm, phảy…. Thời gian phải được xếp sắp, quy định không quá 1 tiếng đồng hồ. Trao cho phía nhà cầm quyền mang hồ sơ yêu sách về cơ quan họ để hồi báo lại kết quả sau. Nếu đối thoại vẫn không đạt hiệu quả....
Ls Trần Vũ Hải/(FB Vũ Hải Trần)
------------

1 nhận xét:

  1. Chính quyền gọi là " cưỡng chế " nhưng không có lệnh toà dã man đánh đập , bắt bớ . Sự việc này biến " cưỡng chế " thành khủng bố .

    Chính quyền chẳng những dùng sức mạnh của nhà nước để khủng bố , đôi khi lại xử dụng cả xã hội đen để dấu mặt trước pháp luật , tội lỗi này tăng gấp đôi . Ai sẽ xét xử cho chính quyền khi phạm luật ?

    Chính hành động khủng bố của chính quyền đẩy người nông dân vào tình thế tự vệ buộc họ phải có hành động đối kháng tự vệ , giống như khủng bố , bắt 38 cán bộ để làm con tin nhằm đối thoại điều đình .

    Quả thật là đẹp mặt cho một nhà nước do dân ( đảng cử dân bầu ! ) và vì dân ( dạy & ép dân khủng bố ! ) .

    Tài sản đất đai của người dân như cá nằm trong rọ . Chính quyền thích thì bắt đại đem nấu nướng chiên xào , gọi là quản lý , đếch cần bàn thảo , đếch cần luật lệ .

    Cách làm " khủng bố " truyền thống xã hội chủ nghĩa đã thành lệ , nếu muốn dân chủ hoá một chút thì sẽ được ghép " tự diễn biến , tự chuyển hoá " , xúi giục chống đối nhà nước chính quyền .

    Đảng im re từ khi xảy ra vụ Đồng Tâm khủng bố chính quyền . Đưa ông Chung phó chủ tịch HN xuống giải quyết không biết đảng không biết Đảng sợ dân hay xem thường dân .

    Có lẽ đảng sợ trách nhiệm , né trách nhiệm , trốn trách nhiệm . Mặc dù đảng đứng trên pháp luật và đẻ ra một chính quyền tạm xem là dân chủ nhất thế giới , dân chủ đến thế là cùng .

    Ông luật sư Hải muốn làm con thoi giữa hai lực lượng khủng bố giữa nhà nước đại diện cho Đảng và nhân dân , ông đứng giữa hai làn đạn xem ra tính mệnh mỏng manh . Cầu hồn thiêng sông núi phù hộ cho ông tai kiếp tiêu trừ .

    Trả lờiXóa