Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

CÓ PHẢI CHỊ KIM NGÂN MUỐN VÀO ĐỒNG TÂM ?!

* Gs. NGUYỄN ĐÌNH CỐNG
Mấy hôm nay tôi phải thường xuyên ở nhà để  phục vụ bà vợ, gặp tai nạn, bị ngã gãy chân, phải  nằm một chỗ, mọi sinh hoạt diễn ra trên giường. Tôi đặt giường cho nạn nhân ngay tại phòng khách để dễ bề giao tiếp với bà con, bạn bè đến thăm hỏi. Sáng nay, sau khi phục vụ cho bà ăn sáng tôi ngồi nghỉ  trên xa lông và thiu thiu ngủ.
Bỗng nghe chuông cửa reo. Đoán là có khách đến thăm, tôi ra mở cửa và rất ngạc nhiên thấy chị Kim Ngân. Vào nhà, sau khi hỏi thăm qua loa người nằm trên giường, bà Chủ tịch quốc hội ( KN ) đi ngay vào câu chuyện.
KN- Thưa bác, tôi và các anh chị trong Bộ Chính trị đã đọc bài của bác, gợi ý một trong tứ trụ nên vào Đồng Tâm. Sau khi bàn bạc tôi  đã nhận làm việc ấy. Tôi đến thăm bác, xin hỏi bác một số việc. Tôi định trước khi vào cần đến thăm cụ Kỉnh để xin cụ chỉ giáo, sau khi vào Đồng Tâm sẽ đến thăm các người bị tạm giữ, hỏi xem ai có khó khăn hoặc có việc cần thiết thì sẽ làm giấy xin được thả, tôi sẽ xin nhân dân   được  chịu giam giữ  thay cho các người đó. Sau đó tôi  sẽ đòi chính quyền thả những người dân đã bị bắt giữ. Nếu chính quyền không chịu thả tôi sẽ tuyệt thực để phản đối. Nhưng vì quen được ăn ngon và no nê rồi, bây giờ mà tuyệt thực e không chịu nổi. Nghe nói bác đã nắm được câu thần chú khi nhịn ăn 45 ngày mà không bị đói. Xin bác dạy cho.
Tôi ( NĐC)- Hoan nghênh tinh thần của chị, nhưng một mình chị, giỏi lắm chỉ xin bị giữ thay cho 5 người là cùng, nhiều hơn chắc không được. Việc truyền thần chú để không ăn mà không đói tôi làm ngay bây giờ. Chị ngồi ngay ngắn, nhắm mắt lại, niệm thầm câu sau : “Con xin sư phụ truyền thần  chú”, niệm đủ 9 lần.
Sau khi truyền thần chú, tôi bảo chị mở mắt, mời uống nước và hỏi xem có cần trao đổi thêm gì không. Tôi dặn  từ nay về sau, muốn thần chú có tác dụng thì phải xem ta là sư phụ, còn không thì thần chú sẽ mất tác dụng.
KN- Thưa  sư phụ. Nhân đây con xin hỏi thêm một số điều.
NĐC - Chỉ khi nào liên quan đến thần chú mới cần xưng con và gọi sư phụ, ngoài ra về mọi việc đời thường cứ gọi bác  hoặc giáo sư và xưng tôi là được.
KN. Vâng, thưa giáo sư, theo thầy thì nguyên nhân nào dẫn tới sự việc ở Đồng Tâm.
NĐC- Nguyên nhân có nhiều tầng lớp, tạm ghép vào 3 mức : nguyên nhân gần, nguyên nhân xa và nguyên nhân gốc. Chị muốn tôi nói về nguyên nhân ở mức nào.
KN-Xin giáo sư cho biết về nguyên nhân gốc và nguyên nhân xa ạ.
NĐC- Về nguyên nhân gốc của nhiều tệ nạn ở Việt Nam hiện nay tôi đã nghiên cứu kỹ và chỉ ra : “ Đó là do sự kết hợp và cộng hưởng giữa một bên là những yếu kém trong nền văn hóa dân tộc và một bên là những độc hại trong chủ nghĩa Mác-Lê “. Còn  nguyên nhân xa là luật “ Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do nhà nước làm chủ”. Cách  đây mấy chục năm, khi lần đầu nghe luật này tôi đã giơ hai tay lên trời mà than rằng “ Trời ơi, với luật này từ đây nhân dân sẽ rơi vào thảm họa mới”.
KN- Nguyên nhân gốc như giáo sư vừa nói tôi đã có nghe qua, nhưng không hiểu và bị các anh chị ở Hội đồng lý luận phản bác ghê lắm, cho rằng nó sặc mùi phản động. Không ngờ hôm nay tôi được gặp tác giả của nó. Liệu giáo sư có thể giảng giải cho tôi hiểu được không.
NĐC- Tôi xin sẵn sàng, nhưng về việc này không thể chỉ nói trong vài phút, mà chị lại đang vội. Không phải một mình chị mà nhiều người trong Quốc hội, trong Ban chấp hành trung ương đảng và nói chung  nhiều người khác nữa  cũng chưa hiểu thấu đáo. Tôi đề nghị chị sắp xêp một buổi, tôi sẽ thuyết trình trước toàn thể  Quốc hội hoặc trước Ban Thường vụ vấn đề vừa nêu. Buổi đó chị mời cả các vị ở Hội đồng lý luận đến dự và sau đó sẽ đối thoại để tìm chân lý. Cũng xin nói thêm, thực tình tôi không biết,  trước tôi và ngoài tôi ra có ai nghiên cứu và phát biểu về nguyên nhân gốc như tôi nữa hay không, tôi đã phải là tác giả đầu tiên hoặc  duy nhất của câu phát biểu về nguyên nhân gốc hay chưa,  còn đợi sự công nhận của các nhà nghiên cứu.
KN-Còn về nguyên nhân xa, tôi cứ nghĩ Luật Đất đai của chúng ta là vô cùng tiến bộ, khi biểu quyết ở Quốc hội nó được thông qua gần 100% kia mà.
NĐC- Chị muốn biết Luật Đất đai tiến bộ đến đâu xin cho mở các đối thoại dân chủ để những người phản biện được  tự do trình bày tình trạng thực tế và nói lên quan điểm sẽ thấy rõ. Trong nhiệm ký  này, nếu Quốc hội làm được việc trưng cầu dân ý về giữ nguyên hay bải bỏ điều trong Hiến pháp cho rằng “ Đất đai thuộc sở hữu toàn dân”, thì đó là thành tích lớn. Theo tôi, trong tình hình thế giới ngày nay, luật Đất đai của chúng ta là vô cùng phản động, là nguyên nhân của nhiều tai họa mà nhân dân phải chịu.
KN-Việc về Luật đất đai là chuyện lâu dài, trước mắt xin giáo sư cho biết khi vào đến Đồng Tâm, khi tiếp xúc với dân đang sôi sục tôi nên như thế nào để giữ yên được tính mạng.
NĐC- Chị đừng lo, hãy về tìm đọc bài “ Đối thoại ở thôn Hoành” của nhà báo nữ Bảo Hà ( Thôn Hoành ở xã Đồng Tâm ). Căn bản là chị phải thấm nhuần mấy câu của Nguyễn Trải mà tôi đã dẫn “ Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân, Lấy Chí Nhân mà thay cường bạo”. Phải có lòng tôn trọng và thương yêu dân thật sự thì rồi sẽ cảm hóa được mọi người. Cón nếu như chưa có được lòng trung thực cần thiết, định giở trò lừa bịp thì xin chị đừng nghe người ta xui dại mà dấn thân vào…
Đến đây tôi bỗng nghe tiếng chuông, giật mình tỉnh giấc. Đó là tiếng chuông đồng do bà nhà tôi rung lắc, gọi tôi giúp bà dọn vệ sinh. Thì ra vừa rồi là mơ trong lúc ngủ giữa ban ngày.
NĐC (Tác giả gửi BVB)
------------

9 nhận xét:

  1. Tin vào Độc đảng là ngu xuẩn!

    Trả lờiXóa
  2. Người tài thường hóm hỉnh sâu cay, bài rất độc đáo. Chúc hai Bác luôn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  3. Trong giấc mơ của bác Cống rất đúng với bản chất chị Ngân - Đả vào nhà thấy người bệnh mà không thăm hỏi một câu - Đúng là loại mất văn hóa - Chi Ngân khi nào cũng bộp chộp không ra gì cả làm cho Quốc Hội lộp xộp luôn -

    Trả lờiXóa
  4. Zì Ngân có cả một núi việc nước, làm sao zì vào cái nơi mấy chú lính quèn bị dân giữ được. Có đi thì zì cũng lại phải vội vàng, giống như khi cùng President OBAMA cho cá ăn ở ao cá nhà Bác Hồ ấy. Hắt vội chậu thức ăn cho cá cái toẹt. Thế là xong. Không biết có con cá nào trong áo Bác Hồ đớp được mồi do zì hắt xuống hay không. Thú cho cá ăn là cái thú nhìn thấy con cá đớp mồi ăn. Zì Ngân không thèm cái thú ấy. TT OBAMA không biết cười hay mếu lúc đó! Thế nên bác Cống đừng xui dại zì Ngân vào mấy chỗ tào lao như làng Hoành đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông già Kỉnh 88 tuổi làng đồng tâm , 60 năm tuổi đảng vì bảo vệ đất đai mà bị quân thím Ngân đánh què mấy ngày nay mà thím không đả động gì vì mải ngắm áo dài .

      Xóa
    2. Gọi o Ngân là dì Ngân đúng hơn. Chỉ gọi là thím khi người phụ nữ đó có chồng đàng hoàng, nghĩa là vừa có hôn thú, vừa ăn chung, ngu chung, con chung, .... Nhưng mấy chục năm nay dì Ngân ly thân, có chồng cũng như không, mặc dù trên danh nghĩa vẫn là vợ chồng. có nghĩa là dì chỉ là cái phần vỏ, ruộn gan vợ chồng thì không phải. Nên gọi là dì cũng có lý. Gọi dì khi người phụ nữ quá tuổi lấy chồng theo quy luật mà chưa chông. Việc này phải gọi hồn các anh trưởng ban tổ chức trung ương hỏi xem sự vụ ra mần răng.

      Xóa
  5. “Vận nước thịnh hay suy, còn hay mất là do sức dân quyết định. Triều đại nào được lòng dân, có kết được nhân tâm thì triều đại đó làm nên việc lớn. Trái lại, triều đại nào đi ngược lòng dân thì sớm muộn gì cũng bị tiêu vong.” (Cụ Nguyễn Trãi).

    “Ngay cả một triều đại độc tài vào bậc nhất cũng không thể đứng vững được nếu không có sự tán đồng của dân, của kẻ bị trị… Khi người dân không còn sợ sức mạnh của kẻ độc tài nữa thì coi như uy quyền của chúng tiêu tan rồi.” (Mahatma Gandhi).

    Có điều trong ‘đất nước HCM’, tuồng như tuyệt đại đa số đồng bào chưa biết rõ quyền lực mà họ có. Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ này. Tóm lại, ngày nào đồng bào trong nước biết rõ quyền lực của họ, ngày đó cái gọi là “đất đai thuộc sở hữu toàn dân, do nhà nước là người đại diện và thống nhất quản lý” sẽ tiêu vong theo cái chết của việt gian độc tài cộng đảng Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  6. Mấy chục năm trước, cứ xem nghe trên diễn đàn Quốc hội, nghe Vị lãnh đạo đảng nói: " Nhà nước ta là nhà nước của dân do dân và vì dân" rất nhiều người vô cùng xúc động, tin tưởng và tự hào.
    Ngày nay, cũng trên diễn đàn ấy, cũng câu nói đó của vị theo typs lãnh đạo đó nói, sao mà thấy nhạt nhẽo, kinh tởm. Là vì đằng sau nó là sự Dối trá, Bịp bợm, Mỵ dân...
    Câu chuyện đang diễn ra ở xã Đồng Tâm, Mũ Đức, Thủ đô yêu dấu đã củng cố thêm cho suy nghĩ của rất nhiều người. Có phải hông hề?!

    Trả lờiXóa
  7. "Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do nhà nước quản lý" cũng như nhiều
    luật khác của chế dộ CS.đều PHI LÝ cả,từ ít đến nhiều.
    Người sỡ hữu THUA qúa xa người quản lý là đúng ngụy biện của CS.Ai
    đời tôi làm chủ nhưng thằng tôi thuê làm ngưởi quản lý lại có quyền
    còn tôi thì không,chỉ có quyền...tuân lệnh hắn !
    Đảng từng to mồm là "nhân dân làm chủ,đảng lãnh đạo,nhà nước qủan lý" là NGỤY BIỆN lớn nhất trở thành khuôn mẫu cho ngụy biện đất đai
    do đó gs.Cống giơ tay lên trời...đầu hàng cũng phải thôi !

    Trả lờiXóa